Siem Reap xinh đẹp trong mắt chàng trai đam mê du lịch bụi

Trần Cương say mê du lịch từ khi còn rất trẻ. Cậu bạn luôn ấp ủ trong mình ước mơ được đặt chân đến mọi miền đất nước, khám phá những nền văn hóa khác nhau và trải nghiệm những điều mới mẻ. Du lịch đối với Cương không chỉ là để giải trí mà còn là cơ hội để học hỏi, để mở rộng tầm nhìn và trau dồi bản thân.

Hành trình khám phá Siem Reap

Siem Reap là điểm đến mới nhất trong hành trình du lịch của chàng trai này. Nơi đây nổi tiếng với những di tích lịch sử Angkor hùng vĩ, những ngôi đền cổ kính và nền văn hóa Khmer độc đáo. Cương đã dành 5 ngày để khám phá Siem Reap và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của chuyến đi.

Những chia sẻ và cảm nhận

Một số thông tin chi tiết về chuyến đi:

Thời gian: 5 ngày

Địa điểm lưu trú: Khách sạn

Địa điểm tham quan: Angkor Wat, Angkor Thom, Ta Prohm, Banteay Srei, Tonle Sap

Ẩm thực: Amok, Lap Khmer, Cha Tra Kuon, Lok Lak

Nên mua Angkor Pass để tham quan các di tích Angkor

Mang theo nón, kem chống nắng và trang phục phù hợp với thời tiết

Thử món ăn địa phương và học một số câu tiếng Khmer cơ bản

Trả giá khi mua sắm

Dưới đây là nội dung chi tiết bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Siem Reap trên Facebook của Cương. Mọi người cùng đọc và tham khảo nhé!

- Cảm nhận chung: 

Thời tiết dễ chịu, không khí vẫn rất trong lành và con người khá thân thiện (đôi khi gặp một vài trường hợp bị ảnh hưởng bởi môi trường du lịch thì không tính). Angkor là một quần thể đền đài và di tích tôn giáo lớn nhất thế giới nên xét về địa điểm trải nghiệm thì hãy gọi là ghế, vì sự kì vĩ của nó là không phải bàn luôn. Ngoài ra, về trải nghiệm văn hóa thì Apsara, điệu múa tinh hoa nghệ thuật của đất nước Campuchia, chính là một trong những điểm nhấn khi tới Siem Reap. Ở Campuchia có một vài địa điểm nổi bật nữa như bảo tàng, hoàng cung ở Phnom Penh... nhưng vì không thấy ấn tượng lắm nên tui quyết định chỉ ở lại Siem Reap và chill (thực ra thì cũng muốn lắm nhưng hết tiền, ai đọc review xong mà muốn tui review nữa thì tài trợ cho tui để đi nhaaa). 

- Di chuyển:  

Từ HCM đi sang Siem Reap thì có 3 lựa chọn. (1) Máy bay, giá vé chát và chua như trái me. (2) Đi bus tuyến đi thẳng, tui có tìm hiểu thì chỉ có một hãng xe Thái Dương Limousine chạy, giá vé đắt hơn đi transit nhưng đỡ mệt. (3) Đi bus transit, từ HCM tới Phnom Penh sẽ có rất nhiều nhà xe và rẻ nhất là đặt ở Klook. Ngoài ra, còn rất nhiều nhà xe khác chênh nhau từ vài chục tới vài trăm. Mọi người không thích đặt online thì đi bộ ra phố Phạm Ngũ Lão ở HCM tha hồ lựa. Sau khi tới được Phnom Penh thì đặt bus đi Siem Reap, tại Camboticket, có rất nhiều lựa chọn và khung giờ. Tuy nhiên nên đặt trước khoảng 2 tiếng vì nếu không sẽ hết vé rất nhanh. Lưu ý là ở nội thành Phnom Penh xe bus không đón trả dọc đường nên sẽ phải di chuyển tới văn phòng của hãng xe (từ điểm xuống của xe HCM - Phnom Penh chi khoảng 3$ là tuk tuk nó chở vòng quanh luôn).

Di chuyển chặng ngắn tại Phnom Penh và Siem Reap thì cứ tuk tuk mà đi (có thể book trên app Grab, lưu ý phải liên kết với thẻ, ví Moca không dùng được). Nhưng vì nắng vỡ mặt nên tui hay gọi tuk tuk có sẵn, cứ mặc cả khoảng 0.8$/1Km là ngon hoặc không thì đưa cho tài xế xem giá trên Grab rồi làm deal và họ sẽ thường chấp nhận giá +0.5$ so với giá trên app. Thuê xe máy chạy cũng tương đối ổn, ở Siem Reap chia thành tầm 4 loại và mỗi loại có mức giá khác nhau, dao động từ 10$-16$/ngày (nhờ lễ tân khách sạn gọi cho là có, nhớ mặc cả).

- Nơi ở: 

Khách sạn ở Siem Reap cực rẻ và nhiều. Nên không cần đặt trước vài tuần. Đặt trước khoảng một ngày để chủ động hoặc đi tới cách Siem Reap tầm 3 tiếng đặt cũng được. Tui thì đặt một khách sạn view sông và gần pub street để đi dẩy cho dễ. Kinh nghiệm đặt phòng thì thấy đặt trên Agoda là rẻ nhất.

- Ăn uống: 

Đồ ăn ở Siem Reap thì hơi đắt (tui vẫn băn khoăn nếu dân bản địa mà ăn giá đó thì chắc là người ta chỉ làm và ăn là hết xiền). Một bữa no đủ và ngon miệng rơi vào tầm 7$-8$/người (có vẻ như là rẻ nhất đó). Nếu so sánh 1 cuốc tuk tuk đi full day (20$) thì nghĩa là làm nhiêu ăn hết bấy nhiêu. Đồ ăn của Campuchia thì khá giống Thái, cay và không có gì nổi bật lắm. Cách chọn nhà hàng: lên google maps, bật định vị, tìm "restaurants" gần đó. Sau chọn quán được vote nhiều sao nhất, đọc review và xem menu xong thấy hạp thì tới thui. Cảm nhận riêng tui thì không có món nào must try ở đây cả. 

- Chơi gì ở Siem Reap: 

Riêng tui thấy thì chỉ có 3 cái đặc biệt ở đây thui nhưng đáng tiền. Đầu tiên là tham quan Angkor Wat, thứ 2 là xem múa Apsara, cuối cùng là đi pub street & chill. Riêng cái cuối là pub street & chill thì cũng khum nổi bật mấy (như Bùi Viện với Tạ Hiện thui) nhưng vì có thì cũng phải viết vô. Tui thì chỉ đi bộ ra đi xíu rùi về ngủ vì sau khi đi bộ ở Angkor Wat thì tui thấy cái giường mới chính là điều đặc biệt cuối cùng.

Một số hình ảnh về chuyến đi

Đầu tiên và không thể bỏ lỡ, chính là tham quan cụm đền đài Angkor. Giá vé 37$/1 người/ 1 ngày, ai đi nhiều ngày hơn thì số tiền cho một ngày sẽ rẻ hơn xíu, nhưng vẫn đắttt. Để mua vé thì phải ra mua trực tiếp, bật google maps và tìm “Angkor wat ticket counter”, ra đó họ sẽ chụp ảnh và in lên vé. Lười đi thì có thể mua tại Angkorenterprise. Tui mua trực tiếp không mua online vì sợ scam thẻ với cả đi để giao tiếp xã hội cũng zui. Nếu chỉ đi tham quan Angkor một ngày thì nên thuê tuk tuk hoặc mua tour vì Angkor khá rộng và phải đi bộ rất nhiều. Đi bộ xong phải lái xe tìm đường thì sẽ mệt mỏi đó nha. Tui thì cũng đi trong ngày thôi nên thuê tuk tuk (20$/ngày) cho lẹ. Lần tới tui sẽ thuê xe để tự đi theo lịch trình của tui cho thích.

Đây là ảnh bình minh của Angkor lúc 6 giờ 30 phút sáng. Cảm giác đứng trong tĩnh lặng và chờ đợi hình ảnh kỳ quan của nhân loại hiện dần lên trước mắt nó khó tả lắm nha các chế. Nên đọc một chút về lịch sử của khu Angkor Wat này để có thêm xúc tác chill nha. Kiểu vừa nghe tiếng trống điểm canh, vừa ngắm bình minh với xung quanh là ánh sáng mờ mờ u tối, rồi tưởng tương đâu đó trong cánh rừng xa kia là đoàn người Khmer nào đó đang đi gần về phía mình thì cứ gọi là hết xẩy.








Ưu điểm của việc đi sớm ngắm bình minh sau đó dạo một vòng Angkor Wat là chụp được rất nhiều góc đẹp mà không bị vướng hình.


Xen kẽ các hình chạm nổi là hình ảnh vũ nữ Apsara mới chỉ đang được vẽ phác dở dang.


Sau khi đi hết Angkor Wat thì sẽ tới Bayon. Đền Bayon nằm ở trung tâm quần thể Angkor Thom (bữa trước tui khum đọc kỹ, lại nhầm Angkor Thom sang một khu vực cư dân sinh sống, trùng tên, tài xế nói mới biết. Cuê một cục). Bayon là ngôi đền ấn tượng nhất của kiến trúc đền núi Campuchia.



Sân vua Cùi. Theo truyền thuyết thì có 2 dị bản, nhưng tui thấy có vẻ như thuyết về Jayavarman VII là một người bị hủi nên cho xây rất nhiều bệnh viện khắp đế chế của ổng cũng đúng và thú vị. Minh chứng là nếu chịu khó xách xe chạy vòng vòng Siem Reap thì cũng sẽ thấy nhiều bệnh viện lắm luôn.






Ta Prohm, điểm đến ấn tượng nhất vì khá nổi trên phim ảnh. Nhưng có lưu ý cực quan trọng là, vì quá nổi tiếng, chụp ảnh rất cháy nên chế nào muốn sống ảo thì nên deal với tài xế thay đổi lịch trình một chút. Sau khi ngắm bình minh ở Angkor Wat xong thì chạy thẳng ra đây chụp sống ảo đã. Vì lúc đó vẫn còn xinh đẹp và không phải xếp hàng chờ chụp ảnh. Chứ đi bộ sấp mặt các đền trước đó xong qua đây lại xếp hàng thì lên ảnh nát lắm.


Lời kết:

Chuyến đi Siem Reap đã mang đến cho Trần Cương nhiều trải nghiệm quý giá và những kỷ niệm khó quên. Chàng trai trẻ hứa hẹn sẽ tiếp tục chia sẻ những câu chuyện du lịch của mình với mọi người và truyền cảm hứng cho những ai đam mê khám phá thế giới.

Lời cảm ơn: Cảm ơn Cương đã chia sẻ với chúng ta những câu chuyện du lịch của mình. Chúc Cương sẽ tiếp tục có nhiều chuyến đi thú vị và mang về cho chúng ta những trải nghiệm mới mẻ.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.